Trung Tâm Y Tế Huyện Thuận Bắc

http://benhvienthuanbac.com.vn


ĐỘI NGŨ Y, BÁC SỸ TRUNG TÂM Y TẾ THUẬN BẮC KHÔNG CHÙN BƯỚC TRƯỚC CUỘC CHIẾN VỚI COVID-19

Bệnh Covid-19 là do nhiễm vi-rút Corona chủng mới (gọi là SARS-CoV-2) gây ra có nguy hiểm cho tính mạng, áp lực cho sự an toàn của cả Trung tâm, nhân viên y tế và người bệnh… là những thách thức đối với đội ngũ Y, bác sỹ Trung tâm y tế Thuận Bắc trong tuyến đầu chống dịch Covid-19.
ĐỘI NGŨ Y, BÁC SỸ TRUNG TÂM Y TẾ THUẬN BẮC KHÔNG CHÙN BƯỚC TRƯỚC CUỘC CHIẾN VỚI COVID-19

Gần cuối tháng 1, ca bệnh Covid-19 đầu tiên thâm nhập vào Việt Nam. Trước đó, các cửa ngõ biên giới đã căng mình chống dịch. Tại các tuyến đường biên giới những chiến sĩ áo xanh ngày đêm túc trực canh gác, triển khai khai báo y tế để sàng lọc các đối tượng nghi ngờ.

z2019820765424 46b2d972f49e5dae20c8d6ca2444b741
Y sỹ Khánh Vi tiếp đón bệnh nhân ở bàn đăng ký sàn lọc và khai báo y tế


Tại địa phương, Trung tâm Y tế Thuận Bắc cũng khẩn trương xây dựng các kịch bản để đối phó với mọi tình huống dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Trong đó, ưu tiên dành mọi sự quan tâm, hỗ trợ về chuyên môn cho các bác sĩ ở tuyến đầu, xây dựng các phương án sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, đồng thời làm tốt công tác phòng chống dịch bảo đảm để dịch bệnh không xảy ra tại trung tâm.

Về chuyên môn, trong giai đoạn chống dịch căng thẳng, ngoài nhiệm vụ phòng chống dịch, không để dịch thâm nhập và lây lan trong Trung tâm, bảo đảm cho mọi hoạt động khám chữa bệnh của trung tâm được diễn ra an toàn; tổ chức sàng lọc, khám bệnh, thu dung, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm. Các Y, bác sĩ của Trung tâm đã tham gia các buổi huấn tập huấn về công tác trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày nay, khi dịch đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới, và tại Việt Nam, với một tâm lý không được chủ quan, các Y, bác sĩ vẫn phát huy tinh thần vẫn luôn luôn sẵn sàng chến đấu với dịch Covid-19.

Tác giả bài viết: TC-HC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây